28 Jun 2021

เปิดลายแทงความอร่อย 5 ร้านดังนานาชาติ Terminal 21 Pattaya

พัทยาได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตทั้งกลางวันและกลางคืน ด้วยชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวมีเป็นเอกลักษณ์ รวมทั้งบริการด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในทุกๆ ด้าน ทำให้เมืองแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนในแต่ละปีมากถึง 16 ล้านคน สร้างรายได้ให้กับประเทศกว่า 135,000 ล้านบาทต่อปี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักลงทุนเจ้าใหญ่ๆ จะเลือกลงทุนบนทำเลที่มีความสำคัญในเชิงท่องเที่ยวและเศรษฐกิจระดับประเทศแห่งนี้

ช่วงปลายปี 2561 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 พัทยา ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยคอนเซ็ปต์  “Happiness East” ที่พร้อมเปิดประสบการณ์สุดพิเศษสู่ภาคตะวันออก และยกทุกความต้องการด้านไลฟ์สไตล์สมัยใหม่มาตอบสนองนักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยาอย่างแท้จริง

วันนี้ฮาบิแทท กรุ๊ป จะพาทุกคนไปตามล่าความอร่อยกับ 5 ร้านอาหารนานาชาติชื่อดัง ที่ยกเอาเอกลักษณ์อาหารดั้งเดิมจากประเทศบ้านเกิด มาเสิร์ฟให้เราได้กินกันที่ Teminal 21 Pattaya

1- Firepork Thailand

ร้านอาหารหมูย่างเกาหลีสูตรต้นตำรับที่ก่อตั้งโดยเชฟชาวเกาหลีแท้ๆ รสชาติและบรรยากาศในร้านจึงเหมือนยกฮงแดมาไว้ในพัทยากันเลยทีเดียว ทั้งหลอดไฟเอดิสันสีนีออนและเก้าอี้นั่งแบบเก็บของข้างใต้ได้ เข้าถึงไลฟ์สไตล์การกินแบบชาวเกาหลีสุดๆ โดยจุดเด่นของที่นี่ คือบริการปิ้งอาหารให้กับลูกค้าจากพี่ๆ พนักงานทางร้าน แถมยังมีการโชว์ลีลาย่างหมูไฟลุกให้ชมกันอีกด้วย สำหรับเมนูอาหารของที่นี่จะมีให้เลือกทั้งแบบ  Family Set เริ่มต้นที่ Set A ทานได้ 2-3 คน (699 บาท), Set B ทานได้ 3-4 คน (999 บาท) และ Set C ทานได้ 4-5 คน (1,249 บาท) และเมนูบุฟเฟ่ต์เครื่องเคียงพร้อมสลัดไม่อั้น รวมถึง A La Carte อื่นๆ ให้เลือกทานอย่างหลากหลายอีกด้วย

2- Grillicious by Beirut

Grillicious คือร้านอาหารในเครือ Beirut Restaurant ร้านอาหารเลบานีสเจ้าดังที่ Bangkokian ทุกท่านต้องรู้จัก จนวันนี้ได้ขยายสาขามาเปิดที่ Terminal 21 พัทยา ยืนยันรสชาติความอร่อยและกระแสตอบรับแบบไม่ตก โดยความพิเศษของร้านอาหารแห่งนี้คือ ปิ้งย่างสไตล์เลบานีสแบบต้นตำรับในเรื่องเอกลักษณ์ของรสชาติที่จัดจ้าน และการคัดสรรเครื่องปรุงวัตถุดิบเฉพาะมารังสรรค์ให้ชาวไทยได้เข้าถึงอาหารเลบานีสจานพิเศษแบบที่ไม่ต้องบินไปถึงเบรุต เมนูเด็ดทางร้านที่พลาดไม่ได้คือ Falafel เมนูยอดฮิตขึ้นชื่อที่เมื่อใครได้ไปเยือนเลบานอนต่างก็ต้องไปลองกันสักครั้ง และ Shawarma Beef เมนูแป้งที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อย่างแบบฉ่ำๆ ทั้งชิ้น จะสายผักหรือสายโปรตีนก็ตอบโจทย์แน่นอน

3- Hawker Chan Thailand

ที่สุดของสตรีทฟู้ดขึ้นชื่อส่งตรงจากสิงคโปร์ที่เคลมตัวเองว่าเป็น “The World’s First Michelin-starred Street Food Stall” และ “The Cheapest Michelin-starred Meal In The World” เพราะเจ้าตัวเพิ่งได้รับมิชลิน 1 ดาว ไปเมื่อปี 2016 และยังเป็นร้านอาหารระดับมิชลิน 1 ดาว ที่ราคาถูกที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่ง Hawker Chan ได้ขยายสาขามาที่ Terminal 21 กรุงเทพเป็นเจ้าแรกในไทย และขยายสาขาต่อมาที่ Terminal 21 พัทยา โดยราคาอาหารเริ่มต้นอยู่ที่ 85 บาทเท่านั้น กับเมนูเต้าหู้ทอดสามรสกรอบนอกนุ่มใน และอีกหนึ่งเมนูอย่าง ไก่ซีอิ๊วฮ่องกงเนื้อนุ่มรสเข้มข้น ที่มีจำหน่ายเพียง 150 ตัวต่อวันเท่านั้น จากความพิถีพิถันในการต้มไม่ต่ำกว่าชั่วโมงครึ่งจนซอสซึมลึกเข้าถึงตัวไก่ ทำให้เมนูนี้ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมตลอดกาล

4- iO Italian Osteria

ร้านอาหารอิตาเลียนขวัญใจชาวสิงคโปร์ที่เราอาจคุ้นตากันมาบ้างแล้วหากใครมีโอกาสได้ผ่าน โซน Groove ในห้างสรรพสินค้า CentralWorld และมาได้เดินทางมาถึง Terminal 21 พัทยา เป็นสาขาที่ 2 ภายใต้การดูแลและควบคุมทุกจานอาหารโดยเชฟชาวอิตาเลียน Anna Borrasi ให้ออกมาดีและเข้าถึงทุกคนไม่เพียงเฉพาะชาวไทย  จากการรังสรรค์จานอาหารพิเศษที่แตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ เมนูที่น่าจะถูกใจชาวไทยคลั่งไคล้หมูชั้นคงเป็นอะไรไม่ได้นอกเสียจาก Porchetta, Baked Pork Belly, Wild Fennel หมูสามชั้นอบกรอบเหลืองทองที่ยังคงความชุ่มช่ำของเนื้อส่วนกลางเอาไว้ และ Traditional Stuffed Roman Schiacciata ขนมปังโฮมเมดเนื้อนุ่ม สอดไส้ชีสมาสคาโปเน่และเห็ดทรัฟเฟิล หาทานยากในบ้านเรา

5- Arno's Terminal 21 Pattaya

ร้านสเต็กชื่อดังที่ผุดตัวขยายสาขาขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหลังจากกระแสตอบรับเรื่องคุณภาพเนื้อ 5 ดาวในราคาหลักร้อย โดยร้านอาหารสไตล์บุชเชอร์แห่งนี้ถือกำเนิดบนความสามารถของคุณอาร์โนส์ เชฟชาวอเมริกัน ที่หอบหิ้วเอาความอร่อยชั้นพรีเมี่ยมจากนิวยอร์คมาเสิร์ฟถึงไทย ด้วยประสบการณ์การทำครัวขั้นเทพอันยาวนาน ทำให้ร้านสเต็กแห่งนี้ขยายสาขามาถึง Terminal 21 พัทยา ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เนื้อคุณภาพดี ในราคาที่คุ้มค่า" ด้วยการคัดสรรเฉพาะวัตถุเนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยมเพื่อนำมาปรุงรสชาติและเสิร์ฟจานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวพัทยา และแน่นอนว่าเมนูที่เป็นพระเอกและนางเอกของที่นี่ก็คือ สเต็กเนื้อดรายเอจ  และ เบอร์เกอร์เนื้อดรายเอจ ที่ถ้าไม่สั่งเท่ากับมาไม่ถึงจริงๆ

ความอร่อยยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ยังมีร้านอาหารอีกมากมายในไลฟ์สไตล์มอลล์แห่งนี้ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกันอีกเพียบ

โดยสามารถเดินทางมาอย่างง่ายดายจาก 3 เส้นทางสายหลัก ได้แก่ ถนนพัทยาสาย 2 ถนนพัทยาเหนือ และถนนเพ็ชรตระกูล เมื่อมาถึงจะสังเกตเห็นวงเวียนปลาโลมาใจกลางพัทยาเหนือที่ตั้งอยู่ตรงกลาง

ทั้งยังรายล้อมไปด้วยโรงแรมระดับ 4-5 ดาว และคอนโดมิเนียมสุดหรูที่มีจำนวนมากที่สุดในพัทยาอีกด้วย หนึ่งในนั้นคือ Ramada Mira North Pattaya คอนโดมิเนียมสไตล์รีสอร์ทเพื่อการลงทุนใจกลางพัทยา พัฒนาโดย Habitat Group ที่ให้บริการระดับ World Class ห่างจาก เทอร์มินอล 21 พัทยา เพียง 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งคาดว่าตัวโครงการจะได้ฤกษ์เปิดตัวในปี 2023 รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก RAMADA MIRA NORTH PATTAYA