28 Jun 2021

จับตามอง 5 เมกะโปรเจ็กต์หนุนนักลงทุนในพัทยา

เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของโลก ดึงดูดนักลงทุนทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ภาครัฐและเอกชนจึงได้พัฒนา 5 เมกะโปรเจ็กต์พัทยาที่ไม่เพียงสร้างเม็ดเงินให้ประเทศในองค์รวม แต่ยังหนุนนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในพัทยาอีกด้วย

U TAPAO INTERNATIONAL AIRPORT

โครงการสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก เป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 เพื่อยกระดับ สนามบินอู่ตะเภา ให้เป็น สนามบินนาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาไปสู่ประตู EEC เชื่อมต่อสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิด้วยรถไฟความเร็วสูง

HIGH-SPEED RAI

โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา) ซึ่งช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักลงทุนทั่วโลกมาลงทุนใน EEC นับเป็นการส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่ในภาคตะวันออกและพื้นที่โดยรอบ และเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจนำความเจริญสู่ชุมชนเกิดการกระจายรายได้ให้กับคนในพื้นที่

PATTAYA’S MONORAI

โครงการรถไฟฟ้ารางเดี่ยว นำร่องสายสีเขียวที่จะเข้ามาช่วยจัดการจราจรที่ติดขัดในพื้นที่ ด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ได้รับการยอมรับว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับพัทยา กับความยาวกว่า 13 สถานี เริ่มวิ่งจากสถานีรถไฟพัทยา.พัทยาสาย 2 – แหลมบาลีฮาย ระยะทางรวม 8.13 กมใกล้ Ramada Mira North Pattaya คอนโดใหม่สไตล์รีสอร์ทเพื่อการลงทุน ใจกลางพัทยาเหนือ

NEW LIFESTYLE SHOPPING MALLS

อควอทีค (AQUATIQUE) หนึ่งในไฮไลท์ของโครงการ เมกะโปรเจ็กต์ใหม่ใจกลางเมืองพัทยา AWC CENTER PATTAYA โดยแอสเสท เวิรด์ คอร์ป ซึ่งจะกลายเป็น ช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก เรโทร-ฟิวเจอริสติก บอกเล่าตำนานความลับของท้องทะเล ด้วยไอเดียการสร้างสรรค์พื้นที่แหล่งรวมของการค้นหาและการผจญภัย เพื่อให้เป็นเดสทิเนชั่นใหม่ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย และต่างประเทศ

LAEMCHABANG & MAP THA PUT PORT

โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมแหลมฉบัง - มาบตาพุดระยะที่ 3 บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ที่ ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การขยายพื้นที่ของท่าเรือฯ เท่านั้น แต่เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนนโยบายพลังงานในภูมิภาคอาเซียน ในพื้นที่โครงการขแง EEC เพื่อขยายการลงทุนในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีชั้นสูงที่เป็นวัตถุหลักในการผลักดันการลงทุนอีกระดับขั้นขึ้นไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นให้อีอีซีกลายเป็นศูนย์กลางพลังงานของภูมิภาคในอนาคต