30 Mar 2021

ทำความรู้จัก 5 ชายหาดสุดฮฮตในพัทยา…กับมนต์เสน่ห์ที่แตกต่าง

ถ้าพูดถึง Travel Destination สุดฮิต ใกล้กรุง แน่นอนว่าพัทยาคงเป็นคำตอบแรกๆ ในใจ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยวติดทะเล ในจังหวัดชลบุรี ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 90 นาทีเท่านั้น มีสถานที่ท่องเที่ยว สถานบันเทิง ร้านอาหาร-คาเฟ่สุดชิคมากมาย และเป็น World’s Top Tourist Destination ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนถึง 18 ล้านคนต่อปี สร้างรายได้ให้ประเทศถึง 264,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นมหานครแห่งการท่องเที่ยว และการลงทุนระดับนานาชาติ

จากปัจจัยบวกด้านแผนพัฒนาโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ ทั้งด้านระบบสาธารณูปโภค การคมนาคม และขนส่ง ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัด EEC (ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา) ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา) ครงการท่าเรือแหลมฉบัง-ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด มอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด หรือรถไฟฟ้าโมโนเรลพัทยา เพื่อเสริมศักยภาพขยายการค้า การลงทุน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น รวมถึงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของชายหาดพัทยาให้สวยงามมากยิ่งขึ้น จะช่วยขับเคลื่อนให้พัทยาก้าวสู่มหานครไมอามีแห่งเอเชียอย่างสมบูรณ์แบบ

ความน่าสนใจของพัทยาอยู่ที่ความหลากหลายของหาด ซึ่งแต่ละหาดจะมีคาแร็กเตอร์ และเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าหาดไหนที่ตอบโจทย์การพักผ่อน และไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

Pattaya Beach – A Beach for Ultimate Adventure and Thrill

สำหรับสายแอดเวนเจอร์ ที่ชอบกิจกรรมทางน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเจ็ตสกี พาราเซลลิ่ง (เรือลากร่ม) โกคาร์ต หรือบันจี้จัมพ์ ต้องแวะมาชายหาดพัทยา! ชายหาดรูปทรงพระจันทร์เสี้ยว และยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านค้าต่างๆ มากมาย

Jomtien Beach – The Most Happening Beach in Pattaya

หาดจอมเทียน เป็นหาดทรายสวยงามทอดตัวเป็นแนวยาว 6 กิโลเมตร มีถนนที่ร่มรื่นเลียบชายหาด ขนาบไปด้วยต้นมะพร้าว และต้นปาล์ม ตั้งอยู่ทางทิศใต้ และอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาประมาณ 4 กิโลเมตร เป็นหาดที่มีความสงบ แต่ไม่เงียบเหงา เพราะมีกิจกรรมทางน้ำเช่นเดียวกับหาดพัทยา นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้หมู่บ้านช้างพัทยา ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติ และความน่ารักของช้างอย่างใกล้ชิด ฟินกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขี่ช้างชมธรรมชาติ, ขับรถ ATV หรือจะนั่งชิลล์ ที่คาเฟ่ ที่มีมุมชิคๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย

Na Jomtien Beach – A Serene Sanctuary for Relaxation

หาดนาจอมเทียน เป็นหาดที่อยู่ทางตอนใต้สุดของพัทยา ต่อจากหาดจอมเทียน มีหาดทรายขาวละเอียด บรรยากาศสงบ ไม่พลุกพล่าน เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย สู่การพักผ่อนอย่างแท้จริง นาจอมเทียน เป็นที่ตั้งของโรงแรม 5 ดาว ร้านอาหาร-คาเฟ่สุดชิค อย่าง The Glass House และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึง Mimosa Pattaya สถานที่ท่องเที่ยวสุดเก๋ออกแบบภายใต้คอนเซปท์ “The City of Love” ที่จำลองบรรยากาศเมืองโกลมาร์ (Colmar) ประเทศฝรั่งเศสด้วย

Wongamat Beach – A Private Beach for Exclusive Stay

หาดวงศ์อมาตย์ เป็นชายหาดที่ติดกับพัทยาเหนือ มีความยาว 1.3 กิโลเมตร มีความสงบ ส่วนตัว และมีชายหาดที่สะอาดกว่าหาดพัทยา เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 5 ดาว เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อนส่วนตัวแบบเอ็กซ์คลูซีฟ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้หาดวงศอมาตย์ รวมถึง Art in Paradise Pattaya พิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ, ห้างสรรพสินค้า Terminal 21 Pattaya และ Central Marina Pattaya รวมถึงปราสาทสัจธรรม (The Sanctuary of Truth) สถาปัตยกรรมไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนเนื้อที่ 80 ไร่ สะท้อนเรื่องราวของศาสนา ปรัชญา และจริยธรรม

Bangsaray Beach – A Private Beach with The Scent of Fisherman Village

หาดบางเสร่ อยู่ระหว่างสัตหีบ และหาดจอมเทียน เป็น Luxury Destination แห่งใหม่ ที่ผสมผสานธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และวิถีชีวิตชุมชนอันเงียบสงบ เนื่องจากบางเสร่เป็นหมู่บ้านชาวประมง จึงทำให้ร้านอาหารทะเลที่นี่มีความสด และราคาถูกกว่าในเมืองพัทยา และหาดจอมเทียน เสน่ห์แห่งความเรียบง่ายของหาดบางเสร่ ทำให้หาดนี้กลายเป็นหนึ่งใน Dream Destination ของนักท่องเที่ยว เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับ 5 ดาว และยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยว อย่างสวนน้ำ Cartoon Network, สวนนงนุช และไร่องุ่นซิลเวอร์เลคอีกด้วย