28 Jun 2021

5 เรื่อง “อโศก” ที่นักลงทุนควรรู้

1- Hub of Transportation

อโศกย่านไลฟ์สไตล์ที่มีความคึกคักและเป็นศูนย์กลางการคมนาคมของกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นจุด Interchange ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ทำให้มีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย สามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งยังเชื่อมต่อไปยัง Airport Link ได้จากรถไฟฟ้า MRT เพียงแค่สถานีเดียวเท่านั้นและยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนไทยและชาวต่างชาติทำให้ย่านนี้มีความหลากหลายทางเชื้อชาติอโศกจึงเป็นศูนย์รวมร้านอาหารที่มีหลากหลายหลายประเภท

2- Hub of Business District

เนื่องจากอโศกตั้งอยู่บริเวณแยกที่เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท จึงทำให้ทั้งสองข้างฝั่งถนนอโศกมนตรีและรัชดาภิเษกได้รับความสนใจอย่างเป็นพิเศษจากนักลงทุนทั้งไทย และต่างประเทศมากขึ้นทุกปี สังเกตุได้จากการผุดตัวขึ้นของอาคารสำนักงานเกรด A ในช่วงหลายปีที่มีผ่านมา จากอดีตที่อาคารส่วนใหญ่เป็นสำนักเกรด B และ C เท่านั้น

โดยอาคารสำนักงานเกรด A ในปัจจุบันเป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ รองรับการขยายตัวทางธุรกิจที่กระจุกตัวมาจากฝั่งสุขุมวิท เราจึงจะเห็นสำนักงานบริษัทที่ถูกยกระดับขึ้นตลอดแนวถนนอโศกสลับกับร้านอาหาร ร้านแฮงเอาท์ยามค่ำคืน ที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ

3- Hub of Amenities

นอกจากจุดเชื่อมต่อการเดินทางและเหล่าสำนักงานอาคารเกรด A อโศกยังแวดล้อมไปด้วยแหล่งไลฟสไตล์ที่มีระดับอีกหลากหลายทั้ง แหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหารชั้นเยี่ยม คาเฟ่บรรยากาศสุดชิค และโรงแรมหรู 5 ดาวระดับสากลอีกหลายแห่ง คาเฟ่บรรยากาศดีๆ ตลอดจนแหล่งพักผ่อนหย่อนใจหลากหลายประเภทที่จะบันดาลความสุขให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีสไตล์ได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งไม่ใช่แค่ความทันสมัยเท่านั้นที่อโศกจะรังสรรค์บรรยากาศรอบด้านในกับคนเมือง แต่ที่นี่ยังเป็นย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ตลอดจนเป็นที่ตั้งของแหล่งการศึกษาชั้นนำของประเทศด้วย

4- The Top 10 Most Expensive Land Price

อโศก เป็น 1 ใน 10 ทำเลราคาที่ดินแพงสุดในประเทศไทยในช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS อโศก และรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท ทั้งสองฝั่งถนนยังรายล้อมด้วยอาคารสำนักงานเกรด A ศูนย์การค้ายอดนิยม ผลักดันให้อโศกกลายเป็น Node ระดับต้นๆ ของสุขุมวิท ทำให้ราคาที่ดิน ณ เดือนธันวาคม 2563 ขยับสูงขึ้นจนอยู่ที่ 2,420,000 ./ตารางวา เพิ่มขึ้น 4.0 เท่าจากราคาที่ดิน 600,000 ./ตารางวา ในปี 2553 เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 15

5- WALDEN ASOKE - A PROPERTY WORTH INVESTMENT

จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีผ่านมาของย่านศูนย์กลางการคมนาคมแห่งนี้ ที่เป็นทำเล CBD ใจกลางเมืองศักยภาพสูงทางธุรกิจของประเทศที่มี Capital Gain ต่อปี สูงถึง 7-18% และ

Rental Yield ประมาณ 5-7% ต่อปี ทำให้นักลงทุนหลายเจ้าเลือกที่จะลงทุนปลุกปั้นอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมหลักพันล้านบนพื้นที่แห่งนี้หนึ่งในนั้นคือ Walden Asoke คอนโดมิเนียมแห่งใหม่ย่านอโศกสุดลักซ์ชัวรี แต่งครบ ใกล้ BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท พร้อมบริการมาตรฐานญี่ปุ่น จาก L'axe by JALUX บริษัทในเครือ Japan Airlines ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารที่พักอาศัยมาเป็นผู้ดูแลการลงทุนให้ท่านได้มั่นใจว่าทุกเม็ดเงินที่ได้ตัดสินใจลงทุนกับโครงการของ ฮาบิแทท กรุ๊ป จะได้รับผลกำไรตอบแทนอย่างที่การันตีไว้อย่างแน่นอน